2.7.10

5 phút trong toilet mỗi ngày để phòng ung thư đại tràng

5 phút trong toilet mỗi ngày để phòng ung thư đại tràng


Mới đây bộ trưởng Y tế Pháp đã phát động một chiến dịch mang tên: “5 phút trong nhà vệ sinh mỗi ngày cứu chính mình khỏi căn bệnh ung thư đại tràng”.

Hàng năm, tại Pháp phát hiện thêm hơn 3.700 trường hợp mắc ung thư đại tràng mới. Đây là căn bệnh ung thư có số lượng người tử vong đứng thứ 3, sau ung thư tiền liệt tuyến và ung thư vú tại đất nước này.



Điều đáng chú ý là các chuyên gia đã khẳng định nếu căn bệnh này được phát hiện sớm thì tỷ lệ bệnh nhân sống thêm được 5 năm lên tới 94%. Ngược lại, cơ hội kéo dài sự sống của những bệnh nhân chậm đến bệnh viện là rất thấp (dưới 5%).



Tuy nhiên, vấn đề được đặt ra ở đây là triệu chứng của căn bệnh này ở giai đoạn đầu rất khó phát hiện. Chúng tương tự như những vẫn đề về tiêu hoá khác như đi ngoài hoặc táo bón, kết hợp với đau bụng, đi ngoài có máu nhưng mắt thường khó phát hiện.



Để phòng căn bệnh đặc biệt nguy hiểm này, tất cả chúng ta, ở bất kể độ tuổi nào, hãy dành 5 phút một ngày trong nhà vệ sinh để giải quyết nhu cầu của cơ thể. Việc đi đại tiện đều đặn hàng ngày là điều vô cùng cần thiết để bảo vệ cho sức khoẻ đường ruột nói chung và đại tràng nói riêng. Có hệ tiêu hoá tốt, chúng ta mới có thể có sức khỏe tốt. Đừng nói rằng không có thời gian, chỉ 5 phút mỗi ngày thôi là đủ để phòng ngừa ung thư đại tràng cho cả cuộc đời.



Nếu thấy lo lắng về đường tiêu hoá của mình, hãy đi khám bác sỹ để được làm test phát hiện ung thư đại tràng. Đặc biệt, những người ở độ tuổi từ 50 trở lên cần đến bệnh viện làm test 2 năm 1 lần

Sưu tầm

Theo dantri/Nouvelobs

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét