2.7.10

Nọc cóc có thể chữa bệnh ung thư.

Trong “Hoa Thiềm Tô” (Huachansu), một loại thuốc Trung Quốc chiết xuất từ nọc cóc khô, có mức độ độc tố ở mức cho phép có thể giúp làm chậm sự phát triển của các khối u ung thư.

Đây là nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trung tâm ung thư M.D. Anderson, trường đại học Texas, Mỹ, phối hợp với Bệnh viện ung thư của trường đại học Phúc Đán ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Nghiên cứu này mới được công bố trên tạp chí “Cancer” (Ung thư).

“Hoa Thiềm Tô” được dùng rộng rãi ở Trung Quốc trong điều trị các bệnh nhân bị ung thư gan, ruột kết và tuyến tụy.

Nhà khoa học Zhiqiang Meng thuộc Bệnh viện ung thư của trường đại học Phúc Đán đánh giá: “Những nghiên cứu trước đây ở Trung Quốc cho thấy ’Hoa Thiềm Tô’ có thể kiềm chế sự phát triển của các khối u, cải thiện chức năng hệ miễn dịch và giảm bớt đau đớn do phương pháp hóa trị gây ra.

Nọc độc của các loài rắn, ong, bọ cạp, nhện... cũng vậy, có thể giết người trong chớp mắt nhưng cũng giúp chữa các bệnh hiểm nghèo.

Từ nọc độc của rắn hổ mang, các nhà khoa học đã trích ra một chất có tên là contortrastin, có khả năng khống chế tế bào ung thư, làm chậm sự lan truyền của các khối u.

Viện ung thư và chiếu xạ sinh học Canada đã điều chế thành công loại thuốc có tên là Escozul từ nọc độc của bọ cạp xanh, dùng điều trị một số bệnh ung thư, parkinson, viêm khung chậu.

Từ nọc độc của loài nhện ở Chile, các nhà khoa học Mỹ bào chế ra một chất có tên là Gs. Mtx-4, giúp điều hòa nhịp tim của những con vật thử nghiệm nhằm chế tạo một loại thuốc chữa rung tim.
L.Q (tổng hợp)
Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét