8.7.10

Nhịn ăn để chữa bệnh ung thư.

Nhịn ăn để chữa bệnh ung thư
Nguyên lý của phương pháp thực dưỡng Ohsawa là lấy sự quân bình về âm dương làm chuẩn mực; ăn gạo lứt, muối mè (gạo xay không giã và muối vừng) để phòng và chữa bệnh.
(VOV)_ Đầu năm 2004, anh Lê Chí Dũng (sinh năm 1965, số 1, ngõ 39, Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội) thấy mình sút cân, ho, khó thở. Tháng 3/2005, anh đến Viện Lao và Phổi Trung ương chụp X quang thì được chẩn đoán bị ung thư phổi; khối u lúc đó đã có kích thước 4,5cm. Chưa tin, anh Dũng tiếp tục đến Viện K (Hà Nội) khám lại. Kết quả chụp citi một lần nữa khẳng định chẩn đoán trên là chính xác. Nguy hiểm hơn, bệnh của anh Dũng thuộc loại ung thư tế bào lớn, khối u đã xâm lấn nên tiên lượng rất xấu. Cuối tháng 4/2005, anh được bệnh viện K phẫu thuật, cắt bỏ khối u và được gia đình đưa sang Singapore để tiếp tục chữa trị.

Ở nước bạn, anh Dũng được làm các xét nghiệm chẩn đoán phi lâm sàng với những phương tiện hiện đại nhất, qua đó xác định một loạt hạch đã bị di căn. Theo phác đồ điều trị, anh phải thực hiện 6 lần truyền hoá chất, mỗi lần cách nhau 21 ngày. Truyền được 3 lần đầu, một số triệu chứng của bệnh ung thư phổi đã giảm, đặc biệt chỉ số CEA (chỉ số đặc hiệu của ung thư phổi đã xuống ở mức tương đối khả quan). Tuy nhiên sau lần thứ 4 truyền hoá chất, chỉ số CEA lại tăng, tác dụng hoá chất đã bị hạn chế, anh sút mất 8kg trọng lượng.

Còn nước... còn tát
Biết rằng ung thư (đặc biệt đối với ung thư phổi) là bệnh nan y, phẫu thuật chỉ là giải pháp tình thế để kéo dài cuộc sống của bệnh nhân trong thời gian ngắn, nên từ khi biết chồng mang trọng bệnh, chị Nguyễn Minh Hằng (vợ anh Dũng) chạy vạy khắp nơi để tìm thầy, tìm thuốc, với phương châm “còn nước, còn tát”. Hết tra cứu trên mạng rồi lại đến thư viện quốc gia tìm hiểu tài liệu liên quan đến bệnh của chồng. Qua thời gian mày mò đọc hàng trăm tài liệu, cuối cùng chị đã chọn phương pháp thực dưỡng Ohsawa để chữa bệnh cho chồng. Chị Hằng cho biết: Đây là phương pháp đơn giản nhưng đòi hỏi cần phải có ý chí, nghị lực và niềm tin. Nguyên lý của phương pháp này là lấy sự quân bình về âm dương làm chuẩn mực; ăn gạo lứt, muối mè (gạo xay không giã và muối vừng) để phòng và chữa bệnh.

Sau khi xác định tư tưởng, hạ quyết tâm anh Dũng bắt đầu nhịn ăn, chỉ uống nước lọc từ ngày 25/9/2005. Chị Hằng giải thích: “Theo Ohsawa đó là cuộc phẫu thuật không dao, cơ thể trục xuất tất cả chất độc, chất dư thừa”. Chị Hằng tâm sự: “Đó là những ngày khó khăn nhất, em nghỉ việc ở cơ quan, lúc nào cũng ở bên cạnh chồng. Và cũng nhịn luôn để củng cố nghị lực cho anh ấy. Thú thực nhìn thấy chồng vật vã, đau đớn, run rẩy, thương và có lúc tưởng chừng không thể vượt qua. Nhưng tình yêu và khát vọng sống đã giúp chúng em...”. Sau 37 ngày nhịn, anh Dũng ăn trở lại, mới đầu là nước cháo, đến ngày 20/11/2005, thực hiện cách ăn số 7 (100% ngũ cốc, chỉ ăn gạo lứt, muối mè, uống nước gạo rang hoặc nước lọc) và từ đó đến nay anh Dũng vẫn ăn như vậy. Hỏi về cách luyện tập, ăn uống... cái gì Dũng cũng nói: “ở bà xã hết”.

Tình yêu chiến thắng
Là người đã tiếp xúc, chứng kiến nhiều bệnh bệnh nhân bị ung thư, tôi không nghĩ trước mặt mình là người đã trải qua cuộc đại phẫu thuật do căn bệnh ung thư phổi cách đây 3 năm. Chỉ có vết mổ dài hơn 20cm bên nách sườn trái là còn hiện hữu dấu vết của cuộc phẫu thuật cắt khối u phổi. Hiện tại anh đang tạm thời nghỉ việc ở cơ quan để có điều kiện thực hiện triệt để chế độ ăn kiêng. Chị Hằng cho biết tháng 8- 2007, anh Dũng xét nghiệm tại Công ty TNHH xét nghiệm y học, các chỉ số ung thư (CEA, CA 125, CA 199) đều dưới mức cho phép.

Sự hồi sinh của của anh Dũng thật là điều kỳ diệu. Chị Hằng khẳng định có được điều này là do ăn gạo lứt, muối mè. Còn chúng tôi cho rằng có cả thêm tình yêu và sự tận tình của chị./.
Suu tam .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét