4.7.10

Y khoa Tây Tạng chữa bệnh ung thư.

New Delhi, Ấn Độ - Y khoa Tây Tạng với truyền thống hơn 2,000 năm sử dụng thảo dược và hàn gắn tâm linh có nguồn gốc từ các tu viện Phật giáo trên núi cao .


Người Tây Tạng đề nghị được chữa bệnh như ung thư và thiếu máu nhưng vẫn chưa được sự chấp thuận của chính quyền Ấn Độ.





"Hệ thống chữa bệnh này có thể giúp giảm thương đau rất dễ dàng . Nếu được sự công nhận của chính quyền Ấn Độ, sinh viên có thể tiến hành làm các nghiên cứu bởi vì chúng tôi không có tổ quốc ." Tsewang Dolkar Khongkar, một bác sĩ Tây Tạng cho biết .

Khongkar, người đã dùng y khoa Tây Tạng từ năm 1981 là một chuyên gia về ung thư cho các bệnh nhân khắp Ấn Độ cũng như Châu Âu và Hoa kỳ . Cô được tặng bằng chứng nhận của hội Bharat Nirman vì những công việc của mình .

Hệ thống y khoa của Tây Tạng cũng tương tự như cách chữa bệnh của Ấn Độ, Trung Hoa, Hy Lạp và Trung Đông, những nơi mã hóa cách chữa bệnh từ những quyển sách huyền bí và dịch nghĩa từ những hiểu biết sử dụng thảo dược trị bệnh theo Phật giáo .

Kiến thức chữa bệnh theo Phật giáo với Đức Phật Dược Sư là người đứng đầu, vị Phật tái sinh của Đức Phật Thích Ca.

"Hệ thống chữa bệnh hoạt động tương tự như hệ thống chữa bệnh của Ấn Độ trong việc cân bằng khí huyết, chất thải và nghiệp lực của từng cá nhân ." Một bác sĩ 50 tuổi có phòng mạch tại Mumbai cho biết. Phương pháp chữa bệnh bao gồm sự phân tích tổng thể mạch, nước tiểu, cách ăn uống, chiêm tinh học, dược liệu và các phương pháp thể học như châm cứu .

Y khoa Tây Tạng là nghề nghiệp của gia đình Dolkar Khongkar . Cô là con gái của nữ bác sĩ Lobsang Dolma Khongkar, người thực tập y khoa Tây Tạng tại Dalhousie ở Himachal Pradesh và sau này ở thành phố Dharamsala, trung tâm của chính quyền Tây Tạng lưu vong .

"Cha và mẹ tôi đều là những người chữa bệnh ." Dolkar nói.

"Tôi đã học cách chữa bệnh từ mẹ tôi và tôi cùng với mẹ đến núi Chamba ở Himachal Pradesh hái thuốc để chế biến ở nhà."

Trong khi mẹ cô học thuốc và chiêm tinh học ở tuổi 22 cùng với cha cô từ một vị Rinpoches ở tu viện Tây Tạng, cô đến trường y khoa của Tây Tạng ở Dharamsala học sau khi họcqua những loại thảo dược căn bản tại nhà .

"Những bác sĩ hiện đại của Tây Tạng không cần phải biết về chiêm tinh học . Nhưng điều này rất quan trọng vì sự di chuyển của các hành tinh làm thay đổi nhịp đập của tim." Cô nói .

Cô được xem là một bác sĩ trị bệnh ung thư rất thành công.

Các bệnh nhân đến từ Punjab, Ahmedabad, Uttarakhand và ngay cả Mumbai đến phòng khám của cô ở nam Delhi mỗi buổi sáng. "Tôi không khuyên những bệnh nhân ở hải ngoại đến Ấn Độ. Họ chỉ cần gởi bản báo cáo bệnh án rồi nói chuyện với tôi qua điện thoại và tôi gởi thuốc đến cho họ." Cô Khongkar, người làm thuốc cả ở nhà và ở thành phố Dharamsala, nơi chị cô cũng là một bác sĩ đang điều hành phòng khám của mẹ cô .

"60% bệnh nhân của tôi mắc bệnh ung thư . Y khoa Tây Tạng có thể mang đến hy vọng . Tôi xem mỗi bệnh nhân bị ung thư một cơ quan nào đó, sau khi điều trị bằng y khoa Tây Tạng đều có thể chữa khỏi nếu ung thư đó không nổi lên quá 3 năm và giới hạn cho ung thư vú là 10 năm ."Khongkar nói .

"Theo bác sĩ, mỗi loại cơ quan cần mỗi loại thảo dược khác nhau bởi vì mỗi cơ quan là khác nhau . Làm thuốc rất khó . Thảo dược chỉ có ở Himachal Pradesh và một số loại thuốc cần đến 18 loại thảo dược. Mỗi loại thảo dược cần phải được tinh khiết và ở trạng thái tốt. Chỉ cần một thay đổi nhỏ cũng có thể thay đổi chất lượng thuốc . Sự thay đổi thời tiết ảnh hưởng hoàn toàn đến chất lượng thuốc."

"Thêm vào đó, có rất ít nghiên cứu và nguồn tài liệu vô cùng hiếm hoi. Tôi mong ước rằng thuốc của chúng tôi sẽ có cùng vị trí như những phương pháp trị liệu khác ."



phatgiaovnn.com/news/index.php
Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét