2.7.10

Đi tìm sự thật về bài thuốc chữa ung thư bằng cây xạ đen

07:43' 31/12/2003 (GMT+7)

Thời gian qua, một số phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin về bài thuốc chữa bệnh ung thư của lương y Đinh Thị Phiển (thị xã Hoà Bình). Về bài thuốc này, đã có không ít thông tin khác nhau, nghi ngờ sự hiệu nghiệm của bài thuốc cũng như y đức của bà Phiển.

Gần đây nhất, ý kiến của bác sĩ Nguyễn Văn Thoả (hiện đang công tác tại Sở Y tế tỉnh Hoà Bình) cho rằng: Chưa có cơ sở để khẳng định bài thuốc của bà Phiển là có khả năng chữa được bệnh ung thư. Và bà Phiển đang giàu lên nhanh chóng nhờ bài thuốc này.

Bài thuốc "cây xạ đen": Chỉ có tác dụng hỗ trợ trong điều trị ung thư

Tại cơ sở khám chữa bệnh của bà Đinh Thị Phiển ở thị xã Hoà Bình, những người tới xin thuốc và khám bệnh vẫn rất đông. Mỗi ngày cũng có tới hàng chục người tìm đến. Giúp việc cho bà là những lương y hiện cũng đang công tác tại Xí nghiệp thuốc y học dân tộc Hoà Bình.

Đã có rất nhiều người không hiểu thuốc có công dụng thật hay không nhưng cũng lặn lội hàng trăm cây số đến đây để lấy thuốc với tâm lý "có bệnh thì vái tứ phương". Anh Đoàn Văn Thắng quê ở Đồng Hỉ, Thái Nguyên cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi lên đây, lấy thuốc cho người thân hiện bị K giáp trạng. Tôi hy vọng bài thuốc này có hiệu quả cho người thân của mình.".

Anh Phùng Văn Trường ở đường Tôn Thất Tùng, Hà Nội cũng lên lấy thuốc cho người nhà thì cho biết: "Tôi được người quen giới thiệu đến chỗ bà Phiển. Người nhà tôi mới phát hiện bị u thận 2 tháng nay, đã từng điều trị ở bệnh viện rất tốn kém nhưng bệnh tình không hề thuyên giảm. Tôi lên đây lấy thuốc với hy vọng có cơ may nào đó.".

Còn bác Trần Vân Hồng ở Ân Thi, Hưng Yên đã lên đây lấy thuốc 2 lần cho người chú ở TP.HCM bị viêm tuỷ. Bác Hồng cho hay: "Người bệnh uống thuốc của bà Phiển, thấy bệnh có chuyển biến, đỡ đau và khoẻ hơn trước nên lại lên đây để lấy thuốc uống."

Nhìn chung, những người đến lấy thuốc ở chỗ bà Phiển đều hy vọng rất lớn, bởi họ biết rằng ung thư là căn bệnh nan y, vì thế mỗi bài thuốc đều đem lại cho họ và người nhà của họ những niềm hy vọng, cho dù hy vọng đó là rất mong manh.

Về phía mình, bà Phiển tỏ ra khá bức xúc về những thông tin bất lợi cho bài thuốc của bà. Bà Phiển khẳng định: "Từ trước tới nay, tôi chưa bao giờ khẳng định rằng, bài thuốc của gia đình tôi có thể chữa được hay chữa khỏi căn bệnh ung thư. Muốn khẳng định được thì cần phải có cả một hội đồng khoa học và được thử nghiệm nhiều năm mới có thể kết luận được. Trên thực tế, ban đầu chính bản thân tôi cũng không biết bài thuốc ấy có chữa được ung thư hay không. Tôi chỉ biết đây là bài thuốc gia truyền để lại, các thế hệ trước của gia đình tôi đã sử dụng bài thuốc này để làm teo các khối ung, nhọt và những u, cục trong cơ thể của người bệnh và chữa vô sinh rất tốt. Đến khi Thiếu tướng - GS - TSKH Lê Thế Trung nghiên cứu bài thuốc này và cho rằng nó có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư và rất có hiệu quả trong việc hỗ trợ, điều trị ung thư thì bấy giờ, các phương tiện thông tin đại chúng mới đưa tin nhiều về bài thuốc của gia đình tôi có tác dụng tốt trong điều trị bệnh ung thư. Chính từ lúc đó, người bệnh từ khắp nơi mới đổ về ngày càng nhiều. Tôi rất mong muốn Bộ Y tế nghiên cứu để khẳng định về tác dụng của bài thuốc xem nó ảnh hưởng tích cực hay không có tác dụng gì trong điều trị ung thư. Nếu có thì để cho mọi người tiếp tục điều trị, còn không thì tôi cũng rất sẵn lòng dẹp bỏ bài thuốc này.".

Sở Y tế Hoà Bình đang nghiên cứu trực tiếp trên người bệnh

Về vấn đề này, bác sĩ Quách Đình Thông, Giám đốc Sở Y tế Hoà Bình cho biết, Sở Y tế vẫn đang tiếp tục nghiên cứu trực tiếp trên những người bệnh đã dùng thuốc của bà Phiển. Kết quả ban đầu là rất khả quan và có rất nhiều trường hợp đã tự khẳng định rằng, khi uống thuốc của bà Phiển thì không còn thấy đau đớn nữa, sức khoẻ tiến triển tốt.

Tuy nhiên, để đưa ra được kết luận cuối cùng rằng, bài thuốc của bà Phiển thực sự có tác dụng trong điều trị ung thư thì ít nhất phải chờ đợi sau một thời gian khoảng 5 năm, khi những người mắc bệnh ung thư phải có những chuyển biến tích cực về sức khoẻ và thể trạng trở lại như lúc ban đầu chưa mắc bệnh. Còn hiện nay, bài thuốc của bà Phiển mới được sử dụng rộng rãi trong thời gian hơn 1 năm, nên mọi kết luận nếu đưa ra lúc này sẽ đều là vội vàng.

Có một sự thật không thể phủ nhận là khi uống thuốc của bà Phiển, nhiều bệnh nhân đều cho biết họ cảm thấy đỡ đau hơn trước, ăn ngủ tốt hơn trước. Trong khi đó, mức chi phí để điều trị lại không quá tốn kém (nếu so với thuốc tây y trị giá hàng triệu đồng một mũi tiêm thì giá 30.000đ/thang thuốc nam là không đáng kể) nên bệnh nhân có thể yên tâm điều trị lâu dài.

Điều mà bác sĩ Thông cũng như lương y Đinh Thị Phiển mong muốn lúc này là Bộ Y tế

sớm có những đầu tư, hỗ trợ thích đáng vào công việc nghiên cứu tác dụng bài thuốc này và có những kết luận một cách chính thức từ chính những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực chống ung thư.
(Theo Lao Động)
Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét