19.7.10

Bệnh ung thư - Cách chữa bằng đông y.




                  QUẾ VÀ MẬT ONG .
                 (Tàng thư phật học)
             ( Sử dụng nhục quế, là loại vỏ dày, ít cay)
Chữa bệnh rất tốt đối với người bị lạnh , còn với người bị nóng không nên dùng.

    Theo bài đăng trên tạp chí “Tin tức thế giới hàng tuần” ( Weekly World News ) ngày 17/01/1995 xuất bản tại Canada, đã liệt kê một số các chứng bệnh được chữa khỏi (cured) bởi hỗn hợp mật ong và bột quế, được các nhà khoa học Phương Tây nghiên cứu kỹ lưỡng và phổ biến ra công chúng. Theo họ thì mật ong đã được khắp thế giới biết và được xử dụng như là 1 loại dược chất sinh học (Vital medicine) từ nhiều thế kỷ trước. Ngày nay, qua khảo sát và nghiên cứu kiểm chứng, các khoa học gia đã nhận thấy và chấp nhận mật ong là 1 loại dược chất chữa được nhiều chứng bệnh.



Chữa bệnh bằng quế và mật ong

Điểm đặc biệt là mật ong không có phản ứng phụ đối với bất cứ căn bệnh nào. Trong đó người ta cho biết, dù mật ong tuy vị ngọt, nhưng nếu dùng với liều lượng vừa phải như là 1 loại dược chất, nó cũng sẽ không gây ảnh hưởng nguy hại cho người tiểu đường.

Liều lượng và cách xử dụng được hướng dẫn như sau:

1. Đau khớp xương

a) 1 phần mật ong, 2 phần nước ấm, 1 muỗng café bột quế. Trộn lại thành 1 hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên chỗ đau nhức và thoa chầm chậm, nhè nhẹ. Cơn đau sẽ giảm nhẹ sau vài phút.

b) Người ta cũng có thể pha 2 muỗng café mật ong 1 muỗng café bột quế trong 1 ly nước nóng, uống đều đặn hàng ngày vào buổi sáng và buổi tối có thể giúp cho những người bị đau khớp xương kinh niên thoát khỏi các cơn đau.

Trong một công cuộc nghiên cứu tại Đại Học Copenhagen người ta đã ghi nhận rằng: các BS khi điều trị các bệnh nhân bị đau nhức với 1 hỗn hợp gồm: 1 muỗng mật ong và 1/2 muỗng café bột quế vào bữa điểm tâm, sau 1 tuần lễ, kết quả 200 người được điều trị 73 người đã hoàn toàn hết đau, và sau 1 tháng được chữa trị hầu hết các bệnh

2. Cao mỡ trong máu (High cholesterol)

2 muỗng soup mật ong, 3 muỗng café bột quế, 16 ounce nước trà. Quậy đều để cho người bị cao mỡ trong máu uống, sau 2 giờ, đo lượng Cholesterol trong máu người ta thấy giảm xuống 10%.

- Cũng theo tài liệu của tạp chí Weekly World News thì nếu người bị cao Cholesterol dùng mật ong nguyên chất với thực phẩm hàng ngày có thể giảm lượng cholesterol đáng kể.

- Đối với người bị đau khớp xương kinh niên, nếu uống theo công thức trên, 3 lần trong 1 ngày thì ngoài giảm bớt đau nhức khớp xương ra còn giảm được Cholesterol trong máu nữa.

3. Bệnh về tim mạch (Heart diseases)

Trộn mật ong và bột quế sền sệt rồi quết lên bánh mì thay cho mứt trái cây (Jelly jam) dùng cho bữa điểm tâm mỗi sáng. Nếu ăn đều đặn như thế có thể làm giảm lượng Cholesterol trong các mạch máu, điều nầy giúp cho các bệnh nhân bị bệnh tim mạch tránh được chứng đột qụy (heart attack).

Nếu những ai đã từng bị đột qụy rồi thì có thể tránh xa được cơn đột qụy kế tiếp, khi tiếp tục ăn điểm tâm như kể trên.

4. Tăng cường hệ thống miễn nhiễm (Immune system)

Nếu dùng mật ong và bột quế hàng ngày sẽ giúp cho hệ thống miễn nhiễm được tăng mạnh thêm và giúp bảo vệ cho cơ thể khó bị vi trùng và siêu vi khuẩn tấn công.

Xử dụng mật ong đều đặn sẽ giúp cho bạch huyết cầu tăng thêm khả năng chống lại sự xâm nhập của vi trùng và siêu vi khuẩn trong các mấm bệnh.

5. Nhiễm trùng đường tiểu (Blađer infection) Bàng quang.

Lấy 2 muỗng canh bột quế, 1 muỗng café mật ong, 1 ly nước ấm. Quậy đều rồi uống cạn sẽ tiêu điệt được các vi trùng (Germ) mầm bệnh trong bàng quang.

6. Nhức răng (Toothache)

Dùng 5 muỗng café mật ong, 1 muỗng café bột quế trộn lại với nhau thành hợp chất sền sệt rồi đắp lên chỗ răng đau. Làm như vậy 3 lần trong 1 ngày cho đến khi răng không còn đau nữa.

7. Cúm (Influenza).

Một khoa học gia tại Tây Ban Nha (Spain) đã chứng minh rằng, trong mật ong có chứa 1 chất thiên nhiên có khả năng tiêu diệt được các mầm siêu vi của bệnh cảm cúm giúp cho người ta khỏi bị cúm (Flu).

8. Cảm lạnh (Colds)

Đối với những người bị cảm lạnh thường hay cảm nặng có thể dùng:

1 muỗng canh mật ong hâm ấm lên (Warm) và 1/4 muỗng café bột quế. Dùng liên tục trong vòng 3 ngày thì có thể chữa lành được các chứng ho kinh niên, và cảm lạnh cũng như chảy nước mũi cũng ngưng lại.

9. Các chứng về tiêu hóa , Bao tử.

a) Bao tử khó chịu (Upset stomach): Mật ong và bột quế có thể chữa lành bệnh đau bao tử cũng như trị tận gốc bệnh bao tử.

b) Bao tử đầy hơi (Gas): Theo những nghiên cứu đã thực hiện tại Nhật Bản và Ấn Độ cho thấy, mật ong và bột quế đã làm hết bị đầy hơi trong bao tử.

c) Bột quế được trộn chung với 2 muỗng canh mật ong dùng trước khi tham dự 1 bữa ăn thịnh soạn nhiều thịt thà sẽ giúp cho người ta tiêu hóa được các bữa ăn đó dễ dàng.

10. Mệt mỏi (Fatigue).

Các nghiên cứu thấy rằng, chất ngọt trong mật ong giúp cơ thể con người tốt hơn là làm hại. Cho nên những người cao niên dùng mật ong và bột quế với tỉ lệ bằng nhau giúp cho họ dẻo dai và tinh tường hơn.

Theo BS Milton sau khi đã nghiên cứu nói rằng: Khi người ta cảm thấy sự sinh động của mình bắt đầu suy giảm, hãy dùng hằng ngày, sau khi đánh răng vào buổi sáng và khoảng lúc 3 giờ chiều, 1 ly nước ấm trong đó pha 1/2 muỗng canh mật ong ngoáy đều với 1 muỗng café bột quế. Kết quả sẽ thấy sự sinh động của mình lên trở lại trong vòng 1 tuần lễ.

11. Kéo dài tuổi thọ (Longivety)

Khi uống nước trà pha với mật ong và bột quế đều đặn mỗi ngày, người ta có thể làm chậm sự lão hóa, kéo dài thêm tuổi thọ, theo công thức như sau: 4 muỗng mật ong, 1 muỗng bột quế bỏ vào 1 bình trong đó có 3 ly nước rồi đem đun sôi lên như người ta pha nước trà.

Cách dùng: Mỗi lần uống 1/4 ly, mỗi ngày 3 hay 4 lần. Kết quả tốt sẽ thấy là da dẻ hồng hào tươi trẻ, mịn màng. Thực thế tôi quen biết 1 vị cao niên tên là Cụ Mai Phương 86t, đã áp dụng phương pháp nầy hơn 20 năm nay. Cách uống là thêm vài giọt chanh vào ly nước trước khi uống, sức khỏe rất tốt.

12. Giảm cân, chống béo mập (Weight loss)

Hàng ngày 1/2 giờ trước khi ăn điểm tâm lúc bụng đói và 1/2 giờ trước khi đi ngủ hãy uống 1 lý nước đun sôi có pha 1 muỗng mật ong và 1 muỗng café bột quế. Nếu uống như vậy đều đặn hàng ngày thì ngay cả người bị béo phì cũng giảm chậm sự tích tụ chất béo trong cơ thê, và có hiệu quả ngay đối với người ăn các loại thực phẩm có nhiều Calories trong bữa ăn hàng ngày.

13. Da bị nhiễm trùng (Skin infection)

Khi da bị lát đồng tiền (Ring worm) và các loại nhiễm trùng da có thể chữa trị bằng cách đắp lên vùng da bị nhiễm trùng 1 hỗn hợp trộn mật ong và bột quế với phân lượng bằng nhau.

14. Trị mụn (Pimples)

Với công thức 3 muỗng canh mật ong và 1 muỗng café bột quế trộn lại sền sệt bôi lên các mụn trước khi đi ngủ, sáng hôm sau rửa mặt bằng nước ấm. Làm như thế trong vòng 2 tuần lễ thì các mụn sẽ đưọc trị tận gốc.

15. Trị hôi miệng (Bad breath)

Để trị hôi miệng, hơi thở được thơm tho, những người dân tại vùng Nam Mỹ (South America) đã làm việc đầu tiên vào buổi sáng là súc miệng với 1 ly nước nóng có pha vơi 1 muỗng café mật ong và bột quế quậy đều. Hơi thở của họ không hôi và thơm mùi quế suốt cả ngày.

16. Giúp phục hồi thính giác bị suy giảm, điếc (Hearing loss)

Hàng ngày uống đều đặn vào mỗi buổi sáng và buổi tối trước khi ngủ 1 ly nước ấm có pha mật ong và bột quế với phân lượng bằng nhau, sẽ phục hồi lại tình trạng thính giác (tai) bị điếc, nghễnh ngãng.

17. Rụng tóc và hói đầu (Hair loss & Baldness)

Những người bị rụng tóc hay hói đầu có thể dùng phương cách sau đây:

Lấy 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng café bột quế trộn với dầu Olive thành 1 hỗn hợp rồi bôi lên đầu khoảng 15 phút, sau đó đi tắm và gội đầu. Kết quả ghi nhận là rất có hiệu quả, ngay cả khi đi tắm và gội đầu 5 phút sau khi bôi.

Ngoài ra bài báo còn nói đến hiệu quả tốt đẹp của việc xử dụng hỗn hợp mật ong và bột quế trong các trường hợp bị vô sinh (Infertility) và bệnh ung thư (Cancer).

18. Vô sinh (Infertility)

- Yunami & Ayurredic đã dùng mật ong từ lâu trong Y Học để giúp cho tinh dịch của người Nam (Male) được tăng thêm sức mạnh của nó.

- Người ta cũng ghi nhận người đàn ông bị bất lực, nếu uống 2 muỗng canh mật ong mỗi ngày trước khi đi ngủ thì tình trạng bất lực có thể được giải quyết tốt đẹp.

- Tại Trung Hoa, Nhật Bản và một số các nước vùng Viễn Đông, đối với các phụ nữ không thể đậu thai từ nhiều thế kỷ trước, đã được khuyên dùng bột quế để giúp cho buồng trứng và tử cung cải thiện dễ thụ tinh, mang bầu.

- Các phụ nữ không thể có bầu thì có thể dùng 1 Pinch bột quế hòa với 1/2 muỗng café mật ong, rồi ngậm trong miệng thường xuyên suốt ngày. 2 thứ nầy được trộn lẫn với nước bọt trong miệng rồi từ từ ngấm vào cơ thể để mang lại thuận lợi cho người phụ nữ đậu thai.

Người ta đã ghi nhận 1 cặp vợ chồng tại tiểu bang Maryland, Hoa Kỳ; cưới nhau 14 năm không có con và họ gần như tuyệt vọng... Nhưng khi được mách bảo phương pháp dùng mật ong và bột quế, 2 vợ chồng đã cùng áp dụng phương pháp trên; chỉ vài tháng sau người vợ đã mang thai và sinh đôi với 2 đứa con khỏe mạnh bình thường.

19. Đối với bệnh ung thư (Cancer)

Những nghiên cứu mới đây tại Nhật Bản và Úc Châu đã ghi nhận tình trạng ung thư bao tử và ung thư xương đang phát tác, đã được điều trị 1 cách hiệu quả bằng mật ong và quế. Sau khi những bệnh nhân đang mắc phải ung thư bao tử và xương dùng như sau: Uống 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng café bột quế trộn đều, mỗi ngày 3 lần liên tiếp trong 1 tháng.

Phần cuối của tài liệu ghi chú:

Những ai đã có được các kết quả tốt từ tài liệu nầy, hãy truyền tay lại cho những người khác để cùng nhau hưởng lợi ít của Quế và Mật ong.

(Dịch từ tài liệu của Weekly World News, Canada)

                         -----------------------------------------------



                             BÀI THUỐC TRỊ UNG THƯ BÀNG QUANG.


Bệnh ung thư bàng quang hay gặp ở nam giới, đứng vị trí thứ 4 trong các bệnh ung thư của nam giới. Bệnh ít gặp hơn ở nữ giới, đứng vị trí thứ 9 trong các bệnh ung thư ở nữ.
Bệnh ung thư bàng quang có liên quan trực tiếp tới vai trò của thuốc lá và các yếu tố khác như: Nhiễm ký sinh trùng (Bilharziose). Các bệnh nghề nghiệp (B Naphtylamine).
Hơn 90% ung thư bàng quang là loại ung thư biểu mô tế bào chuyển tiếp, ít gặp hơn là ung thư biểu mô gai và ung thư biểu mô tuyến.
Triệu chứng bệnh ung thư bàng quang thời kỳ đầu
Tiểu ra máu: Đây là đặc điểm rõ nhất của bệnh ung thư bàng quang.
Phần lớn là nước tiểu hoàn toàn pha lẫn máu. Một số ít tiểu rồi, gần cuối mới có vài giọt nước tiểu có máu, hoặc ngay sau khi bắt đầu tiểu, nước tiểu có vài giọt lẫn máu rồi phần dưới tiểu sau không có.
Không đau đớn: Nước tiểu lẫn lộn máu nhưng không có cảm giác đau đớn, đây là dấu hiệu đặc thù của bệnh ung thư đường tiết niệu và phần nhiều là ung thư bàng quang.
Xuất hiện gián đoạn: Đột nhiên phát sinh và đột nhiên biến mất. Đặc điểm là xuất hiện trở đi trở lại nhiều lần.
Đi tiểu rất khó khăn hoặc trong lúc tiểu, chợt bị gián đoạn giữa chừng. Thường thấy ở cửa bàng quang sinh trưởng khối u có rễ và bên trong bàng quang xuất huyết lượng rất nhiều, hình thành các cục máu làm tắc nghẽn cửa bàng quang.
Tiểu nhiều lần, tiểu gắt, tiểu đau… do triệu chứng bàng quang bị kích thích cho đến khối u ở bụng dưới. Rất ít bệnh nhân nhận biết mà sớm điều trị trong thời kỳ đầu này, đại đa số khi biết được thì đã vào thời kỳ cuối của bệnh ung thư bàng quang.
Đông y điều trị ung thư bàng quang
Theo y học cổ truyền bệnh ung thư bàng quang, được xếp vào loại “niệu huyết” (đái ra máu). Nguyên nhân bên ngoài là do nhiễm thấp nhiệt tà độc, hoặc phong tà nhập vào mạch thiếu âm. Nguyên nhân bên trong là thận khí không đủ, không thể tiếp thu huyết được, hoặc là do khí huyết bên trong quá suy không thể thống lãnh được huyết.
Y học cổ truyền dùng nguyên tắc chữa trị bệnh này là ích khí tư thận, thu liễm nhiễm huyết, thanh nhiệt lợi thấp. Giải độc thông lâm, thanh nhiệt giải độc, khứ ứ thông lâm…
Ung thư bàng quang phát hiện sớm nên dùng phẫu thuật và xạ trị sớm, sau đó kết hợp dùng y học cổ truyền điều trị.
Ung thư bàng quang thời kỳ đầu và giữa chủ yếu là thể thấp nhiệt, thời kỳ cuối là âm hư thấp nhiệt hoặc khí âm lưỡng hư kiêm thấp nhiệt.
Thể thấp nhiệt hóa hỏa
Triệu chứng chủ yếu: Huyết niệu từng lúc, màu đỏ tươi hoặc có máu cục, thường không đau. Chất lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng nhớt khô, mạch huyền sác.
Phép trị: Thanh nhiệt tả hỏa, lương huyết chỉ huyết.
Bài thuốc: Tiểu kế (nửa sống nửa sao) 10g, bồ hoàng (nửa sống nửa sao) 10g, sinh địa 12g, hoàng bá 12g, bạch mao căn 12g, ích mẫu 12g, đơn bì 12g, đại hoàng 6g, xích thược 12g, thổ phục linh 12g, đạm trúc diệp 12g, bạch vi 12g, xa tiền thảo (tươi) 12g, chi tử 12g, hoạt thạch 20g.
Thấp nhiệt ở hạ tiêu
Triệu chứng chủ yếu: Huyết niệu hoặc trong nước tiểu có máu, tiểu tiện khó hoặc đau bụng dưới, đau tức, tiểu vàng, chất lưỡi đỏ, rêu lưỡi nhớt khô, mạch huyền sác.
Phép trị: Thanh lợi thấp nhiệt.
Bài thuốc: Long đởm thảo 12g, chi tử (sao) 12g, hoàng cầm 12g, sài hồ 12g, sinh địa 12g, xa tiền thảo 12g, trạch tả 12g, mộc thông 12g, biển súc 10g, cù mạch 10g, hoạt thạch 20g, bạch hoa xà thiệt thảo 12g, bạch anh 12g, bán chi liên 12g, thổ phục linh 12g.
Thể âm hư thấp nhiệt
Triệu chứng chủ yếu: Bệnh lâu ngày, mất máu thương âm, chóng mặt, tai ù, lưng gối mỏi đau, lòng bàn chân, bàn tay nóng, ra mồ hôi trộm, sốt chiều, huyết niệu nhiều lần tái phát, lưỡi đỏ, rêu ít vàng, mạch huyền tế sác.
Phép trị: Tư âm thanh nhiệt lợi thấp.
Bài thuốc: Sinh địa 20g, hoài sơn 12g, sơn thù 10g, bạch linh 12g, đơn bì 12g, trạch tả 12g, tri mẫu 12g, hoàng bá 12g, xuyên khung 12g, ngưu tất 12g, tang ký sinh 12g, nữ trinh tử 12g, hạn liên thảo 12g, ích mẫu thảo 12g, bạch mao căn 12g, quy bản 16g.
Các bài thuốc trên sắc uống mỗi ngày 1 thang, chia 3 - 4 lần trong ngày. Uống liên tục 21 ngày.
Nguồn: Gia Đình & Xã Hội
Sưu tầm.


                                          ===================



                             NHỮNG BÀI THUỐC HAY TỪ BỒ CÔNG ANH.

                                                                           ( Trị ung thư vú,  sưng đau vú )

Bồ công anh được trồng nhiều ở Trung Quốc, trong nước loại cây này thường mọc hoang, mọc nhiều nhất là ở Đà Lạt (Lâm Đồng). Trong sử dụng chữa bệnh, thường người ta dùng toàn thân cây.
Đặc tính của bồ công anh

Lương y Phạm Như Tá (TP.HCM) cho biết: theo y học cổ truyền, bồ công anh có vị ngọt, tính bình, giúp mát cho huyết, có công dụng giải nhiệt, giải độc, tán sưng, tiêu ung - đặc hiệu trị vú sưng đau, nên những trường hợp nhũ ung (nhọt mọc ở bầu vú), vú có ung nhọt thì nó là thứ thuốc rất hay dùng chữa trị. Ngoài ra, bồ công anh còn có tác dụng thông lợi được chứng lâm - chứng về tiểu tiện, giúp đen râu, đen tóc, giải được thức ăn có độc, tiêu được đinh nhọt...

Những cách vận dụng bồ công anh trị bệnh

Theo lương y Phạm Như Tá (TP.HCM): để trị tình trạng viêm đường tiểu, viêm bàng quang có thể dùng 40g bồ công anh, 24g quất bì, 12g sa nhân, đem tán thành bột, cho vào lọ đậy kín. Mỗi lần dùng 10-15g, ngày dùng 2 lần. Với những người bị nước tiểu đục, thì dùng 15g bồ công anh, 15g kim tiền thảo, và 10g bạch mao căn, đem nấu lấy nước uống trong ngày.

Những phụ nữ bị tình trạng sưng đỏ vú, có thể dùng 40g bồ công anh, 80g nhẫn đông đằng, đem giã nát, rồi nấu với 2 chén nước, nấu còn lại 1 chén, uống trước bữa ăn. Những trường hợp sản phụ sau sinh sữa nhiều gây căng, sưng đau nhức vú, dùng bồ công anh giã nát, đắp lên vú, ngày làm từ 3-4 lần.

Những người ở các vùng quê, đi làm đồng thường bị gai đâm gây đau nhức, thì lấy bồ công anh giã nát để lấy nước cốt bôi nhiều lần vào chỗ gai đâm sẽ hết đau. Trị đinh nhọt, sưng làm độc phát sốt, lở loét ngoài da, đỏ mắt do phong hỏa, thì lấy 20g bồ công anh, và 12g cúc hoa, 12g kim ngân hoa, 10g cam thảo sống đem nấu lấy nước uống. Những trường hợp bị ong đốt, rắn, hay bò cạp cắn, thì lấy bồ công anh giã nát, đắp vào vết cắn.

Theo Thanh Niên
Sưu tầm.
                                           ==================

Chữa khỏi bệnh bằng bắt tay là sự thật?
Tất cả những người này đều khẳng định: Nếu không được bà Chanh cứu giúp, họ đã về với tổ tiên

Chữa khỏi bệnh bằng bắt tay là sự thật?

Thứ Hai, ngày 13/12/2010, 14:15
(Tin tuc 24h) - Nhiều tháng nay, hàng trăm người dân Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận rộ lên thông tin bà Phạm Thị Chanh có khả năng chữa được bệnh ung thư và các căn bệnh nan y khác mà y học hiện đại phải bó tay, bằng một cách rất đơn giản.
Tin TứcTin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày

Chữa bệnh kiểu “kỳ quái”
Sáng ngày 8/12, chúng tôi tới nhà bà Phạm Thị Chanh ở thôn Viên Du, xã Thanh Vân, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc để mục sở thị khả năng chữa bệnh đến khó tin của bà.
Cách chữa bệnh của bà Chanh rất đơn giản: Sau khi cầm tay người bệnh, bà lấy cho bệnh nhân một ít loại cỏ cây, hoa, lá bất kì cho bệnh nhân về uống, sau đó bệnh sẽ... tự nhiên khỏi.
Tiếp xúc với chúng tôi, hàng trăm người dân đang tụ tập chật kín trong khoảng sân rộng nhà bà Chanh đều quả quyết họ đã được bà Chanh chữa khỏi bệnh nan y theo cách đó dù trước đó họ đã bị các bệnh viện trả về chờ lo hậu sự.
Điển hình là trường hợp của chị Phùng Thị Thùy (SN 1978, trú Đông Nghĩa, Đồng Tâm, Vĩnh Phúc), mang trên mình một cánh tay khổng lồ như cái cột nhà. Chị Thùy cho biết, đầu năm 2010 tự nhiên cánh tay trái của chị to dần lên đến mức không thể xỏ vừa ống tay áo. Chị Thùy đi khám ở bệnh viện Vĩnh Yên, được các bác sĩ chẩn đoán là ung thư xương, tiêu xương và chuyển lên viện K (Hà Nội) để làm xét nghiệm, điều trị.
“Lên đến viện K, các bác sĩ nhìn thấy đều lắc đầu và trả tôi về nhà chờ lo hậu sự. Nhưng còn nước còn tát, gia đình đưa tôi đến nhà cô Chanh, nhờ cô Chanh bắt tay và hát cho nghe những bài ca ngợi đất nước. Đến nay gần 8 tháng trôi qua, tôi thấy bệnh tình thuyên giảm đi rất nhiều. Người khỏe hơn, da không còn bị tím đen như những ngày đầu…”, chị Thùy nói.
Chữa khỏi bệnh bằng bắt tay là sự thật?, Tin tức trong ngày, chua benh bang bat tay, chua benh bang cach hat, hien tuong la, chua benh, tien co, dong cot, me tin di doan
Chị Thùy cho biết cánh tay chị trước đây to như cột nhà, sau nhiều tháng điều trị tại nhà bà Chanh đã giảm đi đáng kể
Ngồi bên cạnh, bế đứa cháu nội kháu khỉnh tên Nguyễn Thiện Quang, ông Nguyễn Như Vinh (phường Đồng Tâm, Vĩnh Phúc) cũng cho biết, khi đứa cháu trai của ông sinh ra được 9 tháng thì trên mắt trái của cháu mang một khối u. Đi khám tới 3 bệnh viện tuyến trung ương, các bác sĩ đều kết luận “cháu bị u ác tính, không thể động dao, kéo”. Sau nửa tháng điều trị tại bệnh viện, bệnh cháu không thuyên giảm, mắt cháu không thể mở được.
Chữa khỏi bệnh bằng bắt tay là sự thật?, Tin tức trong ngày, chua benh bang bat tay, chua benh bang cach hat, hien tuong la, chua benh, tien co, dong cot, me tin di doan
Ông Vinh khẳng định cháu ông nhờ được bà Chanh chữa mà khỏi u ác tính ở mắt
Sau đó gia đình ông Vinh đã đưa cháu Thiện Quang về và được bà Chanh “chữa” bằng cách cầm tay và cho một ít “biệt dược” cỏ, cây, hoa, lá mang về nhà đun sôi lên uống. Trong vòng 4 ngày, mắt cháu Quang đã từ từ mở ra và 20 ngày sau, đôi mắt cháu đã mở được hoàn toàn, khối u ác tính đã biến mất.
Một người nữa cũng hết sức khâm phục tài chữa bệnh của bà Chanh là chị Nguyễn Thị Liên (trú thôn Viên Du). Chỉ đứa con trai mình đang bế trên tay, chị khẳng định khi đang mang thai đứa con này, chị đi siêu âm, các bác sĩ đều khẳng định thai nhi trong bụng không lành lặn, khuyên chị nên bỏ. Nhưng chị Liên đã tìm đến xin lá thuốc của bà Chanh về uống và sinh ra thằng cu kháu khỉnh.
Ngoài những trường hợp kể trên, hàng trăm người dân khác đang có mặt tại nhà bà Chanh cũng đều khẳng định họ đã được bà Chanh chữa khỏi bệnh. Vì thế, người nọ đồn người kia, người dân kéo đến nhà bà Chanh mỗi ngày một đông.
Điều đáng nói là dù người bệnh rất đông, nhiều không đếm xuể nhưng bà Chanh hoàn toàn không lấy tiền công khám, ngoại trừ số tiền thuốc là 1.500đ/thang. Nhiều người còn khẳng định bệnh nhân nghèo đến nhà bà Chanh chữa bệnh còn được bà cho tiền lộ phí. Và nhiều khi bệnh nhân đến quá đông, bà Chanh không kịp chữa hết, bà rất buồn.
Giải thích cho chúng tôi về kiểu khám, chữa bệnh bằng cách bắt tay, nhìn mặt và cho uống nước cỏ, cây, hoa, lá..., bà Chanh nói chung chung: “Bắt tay chỉ để cho vui, cỏ cây hoa lá chỉ như là tượng trưng, nhưng chính cái đó lại làm cho người ta khỏi bệnh”.
“Chưa cần quan tâm đến hình thức mà hãy nhìn vào hiệu quả”
Khi thông tin bà Chanh chữa được nhiều bệnh nan y theo kiểu kì lạ rộ lên, chiều ngày 6/12/2010, chính quyền xã Thanh Vân đã mời bà Phạm Thị Chanh lên trụ sở UBND xã làm việc. Tuy nhiên, hàng trăm người dân đã kéo đến UBND xã Thanh Vân tự nhận mình là những con bệnh đã từng mắc bệnh vô phương cứu chữa, bị viện trả về, nhưng lại được bà Chanh cứu sống. Họ cực lực phản đối chuyện các cơ quan chức năng đình chỉ bà Chanh chữa bệnh.
Chữa khỏi bệnh bằng bắt tay là sự thật?, Tin tức trong ngày, chua benh bang bat tay, chua benh bang cach hat, hien tuong la, chua benh, tien co, dong cot, me tin di doan
Tất cả những người này đều khẳng định: Nếu không được bà Chanh cứu giúp, họ đã về với tổ tiên
Trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND xã Thanh Vân Nguyễn Công Lương cho biết, chính quyền địa phương đang rất lúng túng trước sự việc này. Diễn biến vụ việc ở xã Thanh Vân có khả năng bị đẩy đi xa hơn, dẫn đến hậu quả xấu về an ninh trật tự, trước tình trạng hàng trăm người dân đã và đang kéo về xã Thanh Vân với sự “cuồng tín” rất đáng lo ngại.
Để giải thích về “hiện tượng lạ” bà Chanh, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải - Trưởng bộ môn Thông tin Dự báo thuộc Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người. Theo ông Hải, kiểu chữa bệnh như bà Chanh là hết sức kì quái và nhiều người cho rằng có sự thần bí. Nhưng từ những năm 70 của thế kỉ trước, nhà văn hóa Tâm linh Nguyễn Đức Cần cũng đã từng chữa khỏi bệnh cho rất nhiều người bằng phương pháp hết sức kì lạ.
Ví dụ, bệnh nhân bị đau, ông ấy chỉ cần xé cho mảnh giấy đắp vào vết đau là tự nhiên bệnh nhân sẽ khỏi. Về bản chất thì những mảnh giấy đó chỉ là những mảnh giấy bản, nhìn không có gì khác lạ so với mảnh giấy bình thường.

Hay trường hợp một người có khả năng đặc biệt chữa hóc xương bằng cách nung lưỡi dao nóng đỏ lên rồi hà hơi vào lưỡi dao, sau đó thổi phì phì vào người bị hóc xương thì tự nhiên người đó khỏi hóc… Ngoài ra còn có rất nhiều trường hợp khác có kiểu chữa bệnh hết sức kì quái mà chúng ta chưa khám phá hết.
Theo ông Hải, những người có khả năng đặc biệt như vậy, họ đã truyền cho người bệnh một nguồn năng lượng nhất định nào đó thông qua một vật thể hoặc trực tiếp đến người bệnh. Nhưng xét về hình thức để đem giải thích thì chúng ta thấy không “ăn khớp” gì với khoa học hiện đại.
Nó có cùng bản chất là bằng cách nào đó, người ta truyền cho người bệnh một luồng sóng, một nguồn năng lượng trực tiếp hoặc thông qua một vật thể. Cái vật thể đó, có thể là cốc nước hay là một mảnh giấy…
Chữa khỏi bệnh bằng bắt tay là sự thật?, Tin tức trong ngày, chua benh bang bat tay, chua benh bang cach hat, hien tuong la, chua benh, tien co, dong cot, me tin di doan
Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải: “Chưa cần quan tâm đến hình thức mà hãy nhìn vào hiệu quả”
Do đó nếu nhìn về hình thức, chúng ta cũng cần đưa ra quy tắc: Chúng ta chưa cần quan tâm đến hình thức vội mà hãy quan tâm đến kết quả chữa bệnh. Nếu thực tế là hình thức đó chữa khỏi bệnh với một tỉ lệ cao, đáng tin cậy thì chúng ta phải chấp nhận nó. Còn cách giải thích thì sớm muộn con người cũng sẽ tìm ra.
“Nếu xét về quy định của ngành y tế thì việc chữa bệnh của bà Chanh như vậy là không vi phạm. Bởi ngành y quy định rằng: Những người không có bằng cấp y học nhưng tự ý dùng những phương pháp trong ngành y để chữa cho người khác mà gây ra hậu quả xấu cho người bệnh thì người đó vi phạm. Nhưng đằng này bà Chanh hoàn toàn không sử dụng gì đến chuyên ngành y để chữa bệnh nhưng bệnh nhân lại vẫn khỏi bệnh…”, ông Hải phân tích.
Theo ông Hải, trong xã hội hiện nay cũng có không ít người lợi dụng lòng tin của người dân để làm những việc không tốt bằng cách dùng một số thủ thuật có vẻ thần bí để kiếm lời. Điều đó đã phần nào làm ảnh hưởng đến những người có khả năng đặc biệt thật sự.
Ông Hải cho rằng để việc chữa bệnh của bà Chanh được chứng minh khách quan thì bà Chanh nên cử người làm một cuốn sổ thống kê như là bệnh án của bệnh nhân, ghi chi tiết tên, tuổi, địa chỉ, tình trạng người bệnh trước và sau khi đến chữa bệnh tại nhà. Sau đó nhờ các cơ sở y tế có đủ chuyên môn để kiểm chứng lại. Việc này giống như Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người từng giúp bà Phú ở thị xã Sông Công, TP Thái Nguyên - người cũng được cho là “hiện tượng kì lạ” chữa khỏi bệnh cho nhiều người bằng cách giẫm lên lưng bệnh nhân.


                              ========================================================================




Tìm hiểu bệnh ung thư máu.







    Ung thư bạch cầu hay còn có tên gọi ngắn gọn là bệnh ung thư máu hay bệnh bạch cầu, thuộc loại ung thư ác tính. Căn bệnh này là hiện tượng khi bạch cầu trong cơ thể người bệnh tăng đột biến. Nguyên nhân của bệnh chưa được xác định nhưng có thể là do các tác động của môi trường như ô nhiễm hóa học hay nhiễm chất phóng xạ hoặc cũng có thể là do di truyền. Bạch cầu trong cơ thể vốn đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ cơ thể nên chúng cũng khá "hung dữ", đặc biệt khi loại tế bào này bị tăng số lượng một cách đột biến sẽ làm chúng thiếu "thức ăn" và có hiện tượng ăn hồng cầu. Hồng cầu sẽ bị phá hủy dần dần, vì vậy người bệnh sẽ có dấu hiệu bị thiếu máu dẫn đến chết. Đây cũng là căn bệnhung thư duy nhất không tạo ra u (ung bướu). Hiện nay căn bệnh này đã có một số biện pháp điều trị nhưng hiệu quả không cao. Người dân ở các vùng nhiễm phóng xạ thường có tỉ lệ bị bệnh này rất cao (như 2 thành phố Hiroshima và Nagasaki sau thời chiến tranh đệ nhị thế giới ở Nhật).














Gần đây có một số nghiên cứu kết luận rằng, bệnh ung thư bạch cầu hay bạch cầu cấp đều không qua yếu tố di truyền







   Triệu chứng.
Khi dạng bạch cầu ung thư phát triển nhanh trong tủy làm đau nhức, đồng thời chiếm chỗ và làm giảm sự phát triển những tế bào máu bình thường khác.
Bệnh nhân có thể có những chứng sau:
  • do sức công phá trong tủy: sốt, cảm lạnh, đau đầu, khớp.
  • do thiếu hồng cầu: mệt mỏi, yếu sức, da đổi thành màu trắng nhạt.
  • do bạch cầu không bình thường: hay bị nhiễm trùng.
  • do giảm khả năng làm đông máu: chảy máu nướu răng, dễ bầm.
  • biếng ăn, sút kí.
  • Nếu bệnh nhân là nữ thì sẽ có hiện tượng ra mồ hôi về ban đêm.
Điều trị theo tây y.
Hiện tại các phương pháp điều trị bệnh ung thư máu chủ yếu vẫn là thay tủy xương của người bệnh với tủy xương của một người hiến có tủy xương phù hợp (thích hợp nhất là người có chung huyết thống với người bệnh) để thay thế phần tủy xương đã bị hư hỏng và kích thích sinh ra hồng cầu cũng như kìm hãm sự gia tăng đột biến của bạch cầu. Tuy nhiên, dù có điều trị bằng phương pháp nào thì khả năng thành công cũng rất thấp, chỉ khoảng 10% và dù cho có thành công thì khả năng bệnh tái phát cũng rất lớn (khoảng từ 3 đến 5 năm)
Hiện nay ngoài cách ghép tủy (cuống rốn, cấy tế bào gốc....) còn có thể dùng hóa trị liệu, cho tới nay cách dùng hóa trị vẫn có triển vọng rất tốt cho các bệnh nhân. Ngoài ra đối với dòng Lympho còn có thể xạ trị màng não, ngăn ngừa tế bào phát triển lên não. Đối với những bệnh nhân có quá trình điều trị bệnh tốt, sức đề kháng tốt, thích nghi với môi trường tốt và nằm trong khoảng thời gian điều trị từ 3-5 năm có thể bình phục hoàn toàn.
(trích : 












Điều trị theo đông y.
( Đang cập nhật )

Cây cần sen. Vị thuốc Nam chữa bệnh nan y và mãn tính. (ung thư máu...)

Đã nghe nói về vị thuốc này khá lâu, nhưng tối qua mới xác định nó hiệu quả như thần dược. Ba người bệnh ung thư đã vượt qua nhờ loại thuốc này đều là người quen thân:
Chị Bình là một cô bạn buôn bán vải ở chợ Đà lạt, bị nổi lên một chuỗi hạch ở cổ. Bệnh viện chợ rẫy xác định đây là các hạch ác tính, chị không chữa mà bỏ về DL, bạn PS đã đến cơ sở từ thiện có địa chỉ dưới đây xin thuốc chuyển về DL cho chị. Hiện nay chị đã khỏi hẳn . Cô Nhi (hàng xóm cũ của PS trên DL) bị ung thư vú thời kỳ cuối ( đã cắt bỏ và xạ trị) uống thuốc này và đang bình phục. Một trường hợp ung thư máu cũng hiệu quả. Ngoài ung thư các bệnh mãn tính như viêm xoang, việm họng, bao tử, viêm khớp cũng được chữa trị bằng cách kết hợp cây cần sen với các loại thuốc khác.
Có được thông tin này, các bạn có cơ duyên để giúp đỡ người bệnh và mang lại niềm an ủi cho thân nhân người bệnh, hoàn toàn yên tâm là không có bất cứ yếu tố mê tín hay lừa đảo gì ở đây. Vì đây là cơ sở từ thiện, phát thuốc miễn phí ( cơ hội chữa bệnh cho những người nghèo).
Cây cần sen là một cây thuộc loại cổ thụ, thân có thể rất lớn, cành nó có nhiều cọng, lá cây mọc trên cọng này, chỉa ra 3 lá một. tất cả thành thành phần của cây đều được dùng chữa các loại bịnh. Cây này có tác dụng chữa được một số bịnh như : chữa nọc độc các vết thương bị thú vật cắn, cầm máu vết thương, đau dạ dày, ho suyễn, viêm xoang, Tất cả loại ung thư. Cơ sở từ thiện mua cây các nơi từ trên rừng về trồng và chế biến cây này thành thuốc phát miễn phí. Phát thuốc hằng tuần thứ 4,5,,6,7, CN ( thứ 2 và thứ 3 nghỉ để thu hái lá cây thuốc ,bào chế thuốc) có một số người làm công quả phụ giúp, vì có nhiều việc. Chủ nhà có chiết và trồng các cây thuốc nhỏ để bán cho người có yêu cầu đem về trồng giá 50 ngàn VND / cây ( cao khoảng 3 tấc), Cây lớn bán giá khác có thể từ 200 ngàn ( theo yêu cầu người mua). CHÚ Ý : KHÔNG BẮT BUỘC PHẢI MUA CÂY
Địa chỉ cơ sở từ thiện:
Út LÀM ( cho thuốc miễn phí), Diện thoại 08 3717 5238 - 0905 245 047
Địa chỉ : 66/2B, Đường Lê Văn Khương, Tổ 55, Khu phố 5, Phường Hiệp Thành, Quận 12, TPHCM
Nếu đi xe bus thì đón xe nào có trạm đến bến xe bus Thới AN, cơ sở từ thiện ở gần bến xe bus Thới An. (Ngay bến xe Thới An có thể nhờ chỉ đến cơ sở từ thiện này, hoặc kêu xe ôm chở đến, vì có nhiều người đến xin thuốc nên nhiều người biết)
Nếu đi honda, các bạn đến cầu vượt Tân Thới Hiệp, bạn đi đường Lê Văn Khương ( dưới cầu vượt gặp METRO và hãng bia TIGER gặp ngã ba có tiệm gạo Minh Thư rẽ trái, vào 20 mét là tới.
(Nguồn từ Blog của bạn Pensee - Nếu các bạn đọc được thông tin này, hãy phổ biến để giúp được nguời nào tốt người đó)
Sưu tầm.
  








Đông y hỗ trợ điều trị ung thư máu.

    







Bệnh bạch cầu còn gọi là ung thư máu, là một loại ung thư nguyên phát của tổ chức tạo máu. Biểu hiện lâm sàng chủ yếu là sốt kéo dài, thiếu máu, chảy máu, gan lách to, hạch lymphô to.









    













Cho đến nay vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân bệnh, nhưng người ta phát hiện có nhiều yếu tố liên quan như nhiễm virut, chất phóng xạ, chất hóa học và yếu tố di truyền.
Trong y học cổ truyền không có tên bệnh nào là "bệnh bạch cầu". Căn cứ vào biểu hiện lâm sàng, có thể xếp nó vào các loại hư lao, cấp lao, nhiệt lao cho đến huyết chứng, huy tích. Bên ngoài thì cảm độc tà và nhiệt tà, bên trong thì tổn thương vì làm việc quá mệt mỏi, đói no không điều hòa, phòng sự quá nhiều, bị thất tình tổn hại, tiên thiên bẩm sinh không đủ, tất cả đều có thể gây ra bệnh này.
Thời kỳ đầu và giữa của bệnh bạch cầu cấp tính thường thực chứng là chính, thuộc chứng gốc hư mà ngọn thực; người bệnh ở thời kỳ cuối thì ngọn gốc đều hư (tiêu là ngọn, bản là gốc). Trong toàn bộ quá trình của bệnh, người bệnh mất sự điều hòa âm dương, tạng phủ, khí huyết và kinh lạc; lại còn thay đổi thất thường hàn nhiệt và hư thực, cho nên bệnh bạch cầu vẫn còn là căn bệnh biến hóa phức tạp trong cơ thể con người.
(Nguồn Sức khỏe & Đời sống)








                                                     --------------------------------------------

VỀ KHÁI NIỆM UNG THƯ TRONG ĐÔNG Y

Trong những năm gần đây, vấn đề sử dụng đông dược để trị liệu ung thư ngày càng thu hút sự quan tâm của xã hội. Nhưng, tôi nghe nói khái niệm “ung thư” trong đông y có một ý nghĩa hoàn toàn khác. Sự thật thế nào, xin được các nhà y học tư vấn giùm?


Nguyễn Liên Châu , Hậu Lộc, Thanh Hoá


Trả lời:
Ngày nay, khi có một ông lang, bà mế nào nói rằng : bài thuốc của tôi có thể chữa khỏi ung thư thì chắc hẳn người ta sẽ rất nghi ngờ hoặc phản bác kịch liệt. Nhưng ngày xưa hoặc chí ít cũng là kể từ khi y học phương Tây chưa thành văn ở nước ta trở về trước, điều đó được coi là một chuyện hết sức bình thường. Bởi lẽ, nếu y học hiện đại coi ung thư (cancer, carcinoma) là một căn bệnh ác tính, khó trị liệu và thường dẫn đến tử vong thì y học cổ truyền phương Đông lại quan niệm về căn bệnh được gọi là ung thư với nội dung hoàn toàn khác biệt. Đồng danh nhưng khác nghĩa, việc dùng danh từ ung thư theo âm Hán Việt vốn được dùng để chỉ những chứng bệnh thông thường trong y học cổ truyền để dịch các từ cancer hoặc carcinoma của y học hiện đại một cách kém cẩn trọng đã dẫn đến nhiều sự ngộ nhận và hiểu lầm không đáng có. Vậy thì, khái niệm ung thư trong y học cổ truyền phương Đông được hiểu như thế nào?


Có thể nói, danh từ ung thư đã được ghi lại sớm nhất trong Hoàng đế nội kinh tố vấn, một bộ sách y cổ nhất của phương Đông. Ví như, trong Linh khu/Ung thư thiên, Hoàng Đế đã hỏi Kỳ Bá : "Phu tử ngôn ung thư, hà dĩ biệt chi ?" (Lão sư nói về ung với thư, lấy gì để phân biệt ?). Sau này, nhiều y thư cổ khác như Vệ tề bảo thư, Chư bệnh nguyên hậu luận, Y tông kim giám, Ngoại khoa chính tông, Dương y chuẩn thằng, Ung thư thần diệu châm kinh đều đã đề cập đến với những kiến giải rất sâu sắc. Gọi chung là ung thư nhưng kỳ thực đó là hai bệnh danh khác nhau : ung chứng và thư chứng.


Ung là chỉ loại nhọt và áp-xe (surface sore, internal abscess) phát sinh cấp tính ở giữa da cơ với tốc độ nhanh, sưng nóng đỏ đau, nổi cao lên có giới hạn rõ ràng, dễ làm mủ và dễ vỡ, khi vỡ mủ rồi thì dễ hàn miệng, tùy theo mức độ nặng nhẹ mà có hoặc không có các chứng trạng toàn thân như phát sốt, sợ lạnh, môi khô miệng khát. Theo các y văn cổ, ung hàm nghĩa là khí huyết không thông vì độc tà ủng tắc. Sách Nội kinh viết :" Dinh khí khổ lưu vu kinh mạch chi trung, tắc huyết khấp nhi bất hành, bất hành tắc vệ khí tòng chi nhi bất thông, ủng át nhi bất đắc hành, cố nhiệt. Đại nhiệt bất chỉ, nhiệt thắng tắc nhục hủ, nhục hủ tắc vi nùng, nhiên bất năng hãm, cốt tủy bất vi tiêu khô, ngũ tạng bất vi thương, cố mệnh viết ung" (Dinh khí ở trong kinh mạch, khi nó lưu hành không được thông sướng làm cho vệ khí bị ngăn trở nên mới phát sốt. Khi sốt cao không dứt, thế nhiệt quá mạnh làm cho thịt nát hóa thành mủ, nhưng nhiệt độc chỉ ở phần ngoài, không hãm vào trong, nên xương tủy và ngũ tạng không bị tổn thương, thì gọi là ung). Sách Cảnh Nhạc toàn thư thì cho rằng : ung là do dương độc nhiệt tà ủng tắc phần ngoài gây nên, nếu thế nhiệt mạnh thì sưng nề nhiều, sắc da đỏ bóng, đau kịch liệt, dễ hóa mủ mà cũng dễ thu miệng, phát nhanh mà cũng dễ khỏi nhanh.


Theo cổ nhân, ung là do ngoại cảm lục dâm (sáu thứ tà khí bên ngoài), ăn uống quá nhiều đồ cay nóng và bổ béo, thấp nhiệt hỏa độc uất kết ở bên trong khiến cho nhiệt độc tà khí ủng trệ làm dinh vệ bất hòa, kinh lạc trở tắc, khí huyết ngưng trệ mà thành. Tùy theo vị trí bị bệnh mà tên gọi và cơ chế bệnh sinh cũng có những điểm khác nhau. Nếu bị ở cổ thì gọi là cảnh ung, ở nách gọi là dịch ung, ở rốn gọi là tề ung, ở hông gọi là khoa ung, ở vú gọi là nhũ ung, ở hậu môn gọi là giang ung. Nếu tổn thương nông thì gọi là ngoại ung, nếu sâu thì gọi là nội ung. Nếu bị ở phần trên cơ thể (đầu, mặt, cổ và tay) thì thường kèm theo phong tà, ở phần giữa cơ thể (ngực, lưng và bụng) thì thường có khí uất và hỏa uất, ở phần dưới cơ thể thì thường kèm theo thấp tà. Ngoài ra, còn có nhiều tên gọi khác nhau tùy theo đặc điểm và tính chất như : ung thũng là nhọt sưng, ung nùng là nhọt đã hóa mủ, ung lâu là mụn nhọt vỡ lâu không hết mủ thành lỗ dò, ung độc là nhọt độc, ung sang là mụn nhọt ở nông đã vỡ mủ tạo vết loét lâu liền.


Thư là chỉ loại nhọt chìm sâu ở trong (deep-seated sore), phát sinh ở giữa gân cơ và xương, đau âm ỉ, khi chưa thành mủ thì khó tiêu, đã thành mủ rồi thì khó vỡ, khi đã vỡ thì khó liền miệng, mủ thường trong loãng, căn cứ vào lúc khởi phát có đầu hay không có đầu mà chia thành hai loại : đầu thư và vô đầu thư (nhọt độc và ap-xe sâu). Tuy nhiên, xung quanh khái niệm về thư, các y thư và y gia mỗi thời kỳ cũng có nhiều kiến giải và cách gọi khác nhau. Sách Nội kinh viết :" Nhiệt khí thuần thịnh hạ hãm cơ phu, cân tủy khô, nội liên ngũ tạng, khí huyết kiệt, đương kỳ ung hạ, cân cốt lương nhục giai vô dư, cố mệnh viết thư. Thư giả, thượng chi bì yếu dĩ kiên, thượng như ngưu lãnh chi bì ; ung giả, kỳ bì thượng bạc dĩ trạch, thử kỳ hầu dã " (Uất nhiệt đốt mạnh, mủ độc hãm vào trong da thịt làm cho gân héo tủy khô, lại hướng sâu vào trong ảnh hưởng đến ngũ tạng, khiến khí huyết khô kiệt, khi đã ở tầng sâu thì gân xương cơ nhục đều hủ nát, gọi là thư. Đặc trưng của thư là sắc da tối đen không tươi mà dày, giống như là ở dưới cổ trâu ; đặc trưng của ung là da mỏng và sáng bóng). Cũng trong Nội kinh còn có danh từ mãnh thư để chỉ một loại tổn thương viêm ở cằm trông giống như tổ ong, sau này gọi là tả hầu ung. Sách Y tông kim giám có khái niệm cầm thư để chỉ một loại tổn thương ở sống lưng gọi là đan độc (một loại bệnh nhiễm khuẩn cấp tính ở ngoài da, có đặc điểm vùng da nổi lên những quầng đỏ tươi và nóng, sau lan dần ra nhiều chỗ, thường kèm theo sốt, sợ lạnh, đau đầu, đau mình mẩy, trẻ em thì quấy khóc, kinh giật không yên), y học hiện đại gọi là viêm quầng (erisipelas). Sách Ngoại khoa đại thành thì có các bệnh danh như điều thư, đôn thư, tiêu thư để chỉ những đinh thũng ở chi trên (là loại nhọt nhỏ nhưng rễ sâu, viêm tấy phát triển nhanh làm mủ ngoài da, tiên lượng nặng, hình như cái đinh nên gọi là đinh thũng), còn những đinh nhọt mọc ở phần dưới má và dưới mũi thì gọi là đinh thư.


Ngoài ra, trong các y thư cổ khác còn ghi lại khá nhiều bệnh danh thuộc loại thư như : dịch thư (lao hạch nách), cổ âm thư (lao hạch đùi) và hiếp lặc thư (lao thành ngực và xương sườn). Những chứng này về sau tùy theo tính chất mà quy vào hai chứng bệnh loa lịch (lao hạch) và lưu đàm (lao xương khớp). Sách Chư bệnh nguyên hậu luận có bệnh danh nhũ thư , thực chất là một dạng nhũ ung nhưng thương tổn có đầu, cứng hơn và không dễ vỡ loét. Sách Lưu quyên tử qũy di phương còn có bệnh danh thoát thư hay thoát cốt thư tức là bệnh viêm tắc động mạch của y học hiện đại do nhiều nguyên nhân gây nên với chứng trạng chung là hoại tử đầu chi do tắc mạch.


Như vậy, có thể thấy bệnh danh ung thư trong y học cổ truyền đã có một lịch sử lâu đời, thường dùng để chỉ các loại mụn nhọt nói chung và sau này còn được sử dụng để chỉ một số bệnh khác như lao hạch, lao xương khớp, viêm tắc động mạch. Khái niệm này có nội dung hoàn toàn khác so với bệnh danh ung thư của y học hiện đại và nếu có cho là giống nhau thì cũng chỉ trong một phạm vi rất hẹp. Xem xét thấu đáo cả về lý thuyết và thực tiễn thì bệnh ung thư của Tây y thuộc phạm vi và có mối liên hệ tương đồng với chứng nham và chứng thũng lựu của Đông y. Vấn đề này xin được trình bày với bạn đọc trong một dịp khác.


Hoàng Khánh Toàn - BV 108











nguồn : http://www.benhvien108.vn/ 




Tỏi ngâm rượu chữa bệnh cao huyết áp.


Tỏi sống 0,25 kg, bóc vỏ ngoài ngâm với 0,65 lít rượu gạo 40 độ trong vòng 10 ngày. Ngày uống 2 lần (sáng trước bữa ăn và tối trước khi đi ngủ), mỗi lần khoảng 3 cc. Uống trong vòng 3-3,5 tháng thì hết chai 0,65 lít.

Theo kinh nghiệm của một bệnh nhân cao huyết áp - ông Hoàng Kiến Ba (68 tuổi, quê Trực Thắng, Trực Ninh, Nam Định) - rượu này chữa cao huyết áp khá hiệu quả. Công thức pha chế nói trên được ông ghi lại từ chương trình "Người cao tuổi" của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Ông Ba bị bệnh cao huyết áp từ nhiều năm nay, chỉ số đo thường là 170-180/100 mmHg, đã có lần bị choáng gục tại giường do với cố để mắc dây màn. Sau 1 năm dùng rượu theo cách nói trên, huyết áp của ông đã trở về bình thường 120-130/80 mmHg. 


           --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Tăng huyết áp có thể gây suy thận  .


Theo PGS-TS Phạm Văn Bùi – Tổng thư ký Hội Niệu thận học TP.HCM, Phó giám đốc BV Nguyễn Tri Phương, triệu chứng của suy thận có thể chỉ xuất hiện khi chức năng thận còn lại 1/10 so với mức bình thường như: sưng phù, mệt mỏi, xanh xao, đau đầu, chán ăn, buồn nôn, tiểu nhiều lần…

Nguyên nhân gây bệnh có thể là do đái tháo đường (40%), tăng huyết áp (30%), viêm cầu thận (10%), ngoài ra còn do sỏi thận, lupus ban đỏ, thận bẩm sinh, suy tim và cũng có thể là hậu quả của việc dùng thuốc lâu dài gây độc tính cao với thận.

Theo thống kê, Việt Nam hiện có khoảng sáu triệu người bị suy thận mạn (6,73% dân số). Suy thận mạn là hội chứng thận mất chức năng dần dần và ngày càng nặng. Quá trình suy thận diễn tiến kéo dài, âm ỉ, đến giai đoạn nặng nhất, bệnh nhân phải được chạy thận hoặc ghép thận.

Hiện nay, y học cổ truyền cũng có một vài chế phẩm nhằm hỗ trợ bệnh nhân suy thận ở các giai đoạn, ngăn chặn bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn; kiểm soát triệu chứng của suy thận như sưng phù, mệt mỏi, tiểu ra máu, đồng thời hỗ trợ kiểm soát các bệnh gây ra suy thận như sỏi thận, tăng huyết áp, suy tim… Đó là những chế phẩm kết hợp các dược liệu thiên nhiên như dành dành, hoàng kỳ, linh chi đỏ…

PGS-TS Phạm Văn Bùi khuyến cáo, khi đi kiểm tra sức khỏe tổng quát, chúng ta có thể yêu cầu kiểm tra hình ảnh học của thận để sớm phát hiện các dấu hiệu suy thận.

Nguon :  http://www.khamchuabenh.com
                  ----------------------------------------------------------------------------------------

Cách phòng ngừa bệnh cao huyết áp.

Trong đời sống công nghiệp hiện nay, bệnh cao huyết áp (HA) ngày càng trở nên phổ biến. Các yếu tố liên quan đến việc gia tăng HA thường gắn liền vớI đời sống hiện đại như: thừa cân, hút thuốc lá, uống rượu nhiều, thừa lượng muối và lượng chất béo trong khẩu phần ăn… vì vậy, duy trì một lối sống lành mạnh là biện pháp hữu hiệu nhất để phòng chống căn bệnh này.



Bấm vào cửa sổ xem Hình
duy trì một lối sống lành mạnh là biện pháp hữu hiệu nhất để phòng chống căn bệnh này.


HA là gì?

HA là áp suất động mạch được tạo bởi sức đẩy của tim và sức ép của thành động mạch. HA thường được tượng trưng bằng hai chỉ số (thí dụ 120/80 đơn vị là mmHg), số trên (120) gọi là HA tâm thu, biểu hiện lực đẩy từ tim khi tim co bóp đẩy máu đi; số dưới (80) gọi là HA tâm trương, biểu hiện trương lực của thành mạch. Khi nào thì gọi là cao HA? Khi đo HA, muốn có một trị số tin cậy, người được đo phải nghỉ ngơi 10 – 15 phút trước khi đo và thường đo HA ở tay trái.

Trị số HA bình thường của mỗi người thay đổi tùy theo lứa tuổi

- HA tâm trương (số dưới) bình thường là từ 84-89; 90-104 là hơi cao và từ 105 trở lên là cao.

- HA tâm thu (số trên) bình thường là từ 120-139; 140-159 là hơi cao và 160 trở lên là cao.

- Dưới 40 tuổi, HA 145/80; dưới 50 tuổi, HA 150/80; dưới 60 tuổi HA 160/ 90 và trên 60 tuổi, HA 165/95 được coi là có khuynh hướng cao.

Những yếu tố ảnh hưởng đến trị số HA

Thỉnh thoảng, nếu thấy HA thay đổi và có khuynh hướng tăng thì khoan lo, vì có nhiều yếu tố trong cuộc sống ảnh hưởng đến trị số của HA như lo nghĩ, cảm xúc mạnh, bị stress, vận động nhiều, dùng nhiều chất kích thích… Ngoài ra, theo thời gian, người càng cao tuổi HA càng có khuynh hướng tăng lên do động mạch bị xơ vữa, kém đàn hồi.

Chế độ ăn uống cho người bị cao HA

Việc sử dụng thuốc trị cao HA phải do BS chỉ định nhưng một vấn đề khác cũng cần đặt ra, đó là làm giảm yếu tố nguy cơ cao HA do ăn uống. Vì thế, chế độ dinh dưỡng thích hợp là cần thiết.

- Thông thường nên ăn 3 bữa/ngày, không nên ăn vặt.

- Tránh thức ăn chiên xào, hạn chế mỡ, nhất là mỡ động vật. Tốt nhất là sử dụng thực phẩm hấp, luộc.

- Tránh các chất kích thích như trà, cà phê, thuốc lá…

- Nên ăn nhiều rau quả xanh để cung cấp chất xơ cho cơ thể, dùng dầu thực vật thay mỡ… và các sản phẩm từ ngũ cốc, trái cây, sản phẩm từ sữa…

- Trong các loại thịt thì ưu tiên cá, sau đó đến thịt gia cầm, cuối cùng mới đến thịt bò, heo, cừu.

- Hạn chế ăn muối, các nước chấm mặn, các thực phẩm giàu natri như: tôm khô, trứng vịt muối, chanh muối, thịt chà bông…

Bỏ thói quen xấu


- Ngưng hút thuốc: là biện pháp hữu hiệu nhất để phòng ngừa cả bệnh tim mạch lẫn không tim mạch ở người cao HA.

- Bớt uống rượu: có những bằng chứng cho thấy, có mối tương quan chặt chẽ giữa uống rượu, HA và tỷ lệ bệnh cao HA trong cộng đồng. Ngoài ra, rượu làm giảm tác dụng của thuốc hạ HA. Những người này cần lưu ý, nếu uống nhiều rượu sẽ gia tăng nguy cơ bị tai biến mạch máu não.

- Tăng hoạt động thể lực: giảm bớt béo phì, người sống tĩnh tại cần tập thể dục đếu đặn ở mức vừa phải như đi bộ nhanh hoặc bơi lội trong vòng 30 –45 phút, 3-4 lần/tuần. Các hoạt động thể dục này hiệu quả hơn chạy hoặc nhảy và có thể làm giảm HA tâm thu từ 4- 8mmHg. Các tập luyện nặng như cử tạ có tác dụng làm tăng HA, vì vậy nên tránh.

(suckhoe&doisong)


                                                  --------------------------------------------------------------


Phương Pháp Nhịn Ăn 12 Ngày Để Chữa Bệnh












Thấy bài này hay, post tạm lên đây để đọc sau.

Nguồn: http://tvvn.org/forum/showthread.php?t=2995

Tác giả: BS Đỗ Đức Ngọc

Phương Pháp này các vị đạo gia gọi là phương pháp Thanh Lọc Bản Thể, còn theo khoa học dựa vào kết quả thực tế trong chữa bệnh gọi là phương pháp thanh lọc độc trong cơ thể.

Lần đầu tiên cách đây 30 năm khi còn ở Việt Nam, tôi theo các sư huynh y sĩ áp dụng phương pháp nhịn ăn, tôi hơi sợ sức khỏe của mình không đủ sức chịu đựng trong thời gian nhịn ăn lâu đến 12 ngày (vì tôi bị bệnh phổi), nhưng nhìn vào các sư huynh vẫn thường dùng phương pháp này mỗi năm 2 lần, lần thứ nhất bắt đầu từ ngày nhập hạ rằm tháng 4, lần thứ hai bắt đầu vào ngày mãn hạ rằm tháng 7, kết qủa là các vị sư huynh càng trẻ và khỏe mạnh hồng hào so với tuổi và không bao giờ bị bệnh tật, nên tôi cũng bớt sợ và tin vào kết qủa của phương pháp này

Tôi nghĩ chắc khi theo phương pháp nhịn ăn cần phải nghỉ ngơi tĩnh dưỡng để khỏi mất calories, nhưng ngược lại, các sư huynh khuyên tôi vẫn tiếp tục đi làm, đi chữa bệnh bình thường như mọi ngày, chỉ khác một điểm khi đến giờ ăn thì mình uống nước, và khi khát mình cũng uống nước, khi thèm ăn mình cũng uống nước. Một loại nước pha chế đặc biệt không phải là nước lạnh như phương pháp của Thầy Phạm Văn Chính trong lúc nhập thất, không làm việc.

Phương pháp nhập thất nhịn ăn của Thầy Phạm Văn Chính bên California, ngắn hạn là theo thầy 3-7 ngày, đến giờ ăn sáng, ăn trưa, ăn chiều, thầy mời chúng ta cùng ăn với thầy bằng các bài tập các động tác dưỡng sinh, sau đó ai khát muốn uống nước thì cứ uống tự nhiên, và uống ít, rồi ngồi lại với nhau, giảng giải về phương pháp, rồi tập hít thở, rồi cân trọng lượng cơ thể, đo áp huyết…. rồi đến giờ ăn thầy lại mời chúng ta ăn bằng các bài tập.

Sau một ngày có người cân sụt mất 1-2 kg, bạn tôi là một dược sĩ, bị bệnh phong thấp đau nhức, mập phì, cao áp huyết, sau 2 ngày xuống 3 kg, Những người chịu đựng nổi 1 tuần sẽ thấy kết quả khả quan, nhưng cơ thể mất nhiều calories không đủ sức làm việc, nên khi ra khỏi nhập thất, cơ thể đói hơn ăn nhiều hơn, sau 1 tháng trọng lượng gia tăng, chính những thức ăn đem vào cơ thể lại là mầm gây ra bệnh trở lại, đường, áp huyết, cholesterol lại cao như cũ. Cho nên phương pháp này Thầy Chính khuyên thỉnh thoảng phải áp dụng để cơ thể có thời giờ nghỉ ngơi và giải độc.

Còn phương pháp nhịn ăn 12 ngày của chúng tôi, vẫn đi làm bình thường, chỉ uống nước pha chế uống thay bữa cơm, mỗi ngày uống từ 4-6 lít.

Thành phần pha chế của 1 lít nước như sau:

1 lít nước nấu chín pha vào 3-6 quả chanh với đường ngọt vừa đủ, công thức pha chế thế nào cho hợp với mình để đừng chua quá đừng ngọt quá. Cứ thế áp dụng cho 4 lần hay 6 lần trong ngày.

Những người bị loét bao tử cho bớt chua tăng ngọt hơn để khi uống thử, bao tử không có phản ứng khó chịu, hoặc những người có bệnh tiểu đường pha bớt ngọt nhưng khi uống không có cảm tưởng bị ê răng, là những dung dịch pha chế hợp với cơ thể mình.

Cách uống: Khi đến giờ ăn cơm, uống 1 ly 250cc, nửa giờ sau 1 ly, nửa giờ sau nữa 1 ly.

4 bữa ăn sàng, trưa, chiều, tối mất 12 ly là 3 lít, còn 1-3 lít để uống vào khi cảm thấy khát, mỗi lần ½ ly. Như vậy mỗi ngày tiêu thụ 4-6 lít.

Chanh và đường tiêu thụ mỗi ngày với tiêu chuẩn 4 lít một ngày là từ 12-16 quả chanh.

Đường giúp cơ thể giữ năng lượng và thân nhiệt, không làm suy tim hay cơ bắp bị mệt mỏi khi làn việc, chanh để tẩy độc hạ áp huyết, cholesterol, tan mỡ, lọc máu

Đối với kinh nghiệm của tôi, trước khi nhịn ăn, tôi sợ đói, hôm trước tôi ăn thật nhiều gấp 2 lần bình thường, rồi mới dám nhập cuộc với các sư huynh vào ngày hôm sau.

Mỗi ngày tôi vẫn đi chữa bệnh cho các bệnh nhân ở các phòng mạch từ thiện từ chùa này sang chùa khác bằng xe đạp, thỉnh thoảng lại lấy nước ra uống, đến những bữa cơm, thấy người ta ăn cơm mình lại thèm, lại uống 3 ly nước nước thay 3 chén cơm, rồi cũng qua 1 ngày, đi tiểu nhiều hơn, đi đại tiện phân vẫn có lọn cục bình thường.

Ngày thứ hai đi phân vẫn có lọn cục mềm hơn, đi tiểu nhiều hơn. Ngày thứ ba bắt đầu đi phân loãng 50% nước 50% phân. Ngày thứ tư phân ra như tiêu chảy 70% nước 30% phân. Ngày thứ năm, buồn đi cầu là đi ngay tiêu ra nước ồ ạt nhiều nước hơn phân. Ngày thứ sáu mỗi lần đi đại tiện giống như mở một túi nước đổ ra 1 lần chảy ào ào là xong.

Từ ngày thứ 6 đến ngày thứ 8 đi tiểu nhiều hơn, đi đại tiện toàn ra nước trong, không có phân, tôi nghĩ có lẽ xin mấy sư huynh cho nghỉ, cơ thể sạch lắm rồi, uống nước vào là đi ra nước ngay, cơ thể không mệt mỏi, vẫn đi làm bình thường vui vẻ, nhưng cảm thấy thèm ăn. Các sư huynh khuyên cố lên 4 ngày nữa.

Quả nhiên có điều kỳ lạ xảy ra. Ngày thứ 9 tự nhiên hơi đau lâm râm trong bụng và mắc đi đại tiện liền, chảy ra nước xối xả toàn là mầu đen như nước ống cống.

Ngày thứ mười, tiêu chảy ra nước đen hơi lợn cợn. Ngày thứ mười một đi đại tiện 2-3 lần ra rất nhiều khoảng 2 kg phân lầy nhầy, lung bùng, mầu đen có lẫn mỡ, bùi nhùi, giẻ rách, có xơ sợi, tôi nghĩ đây chắc là mấy sợi rau muống ăn từ ngoài Bắc hồi di cư hay dưa giá khi mới vào miền Nam, nó dính vào thành ruột bị chất chanh làm tróc ra.

Ngày thứ mười hai, uống vào một ly nước, là đi ngay ra một ly nước trong không có tí phân nào. Uống vào ly nào là ra ngay ly ấy. Trong bụng bao tử và ruột thật sạch, vách thành bao tử và ruột mỏng đi. Ngày thứ nhất đến ngày thứ tư lên cân 2 kg, từ ngày thứ năm đến hết 12 ngày xuống mất 2 kg., trong bụng hơi bào bọt muốn đòi ăn là vừa đúng hết hạn kỳ chấm dứt vào lúc 7 giờ tối. Tất cả tụ tập lại nhà đại sư huynh để ăn một món ăn do đại sư tỷ nấu để phục hồi lại chức năng trường vị.

Món ăn đặc biệt là món cháo huyết heo với nhiều gừng sắc chỉ, mỗi người được quyền ăn 1 tô nhỏ, ăn xong, chất bột cháo lót lại vách thành bao tử và ruột, chất gừng làm ấm trường vị giúp các cơ co thắt lại, trong thời gian uống nhiều nước cơ co bóp của trường vị chứa nhiều nước đã bị giãn nở, còn huyết heo theo đông y là đội quân dùng để lấy độc tố còn sót lại trong máu theo đường phân ra ngoài.

Ai nấy ăn xong, lấy thêm một tô lớn đem về nhà để dành cho bữa điểm tâm sáng hôm sau là ngày thứ mười ba. Lúc đó mới xong một giai đoạn thanh lọc độc trong cơ thể, trưa ngày hôm thứ mười ba, chỉ được quyền ăn 1 chén cơm với thức ăn nhẹ là canh, chiều ăn 2 chén.

Ngày thứ mười bốn ăn trở lại bình thường 3 chén cơm với canh, thịt, cá, sau đó ăn uống như thường lệ. Cơ thể lại phục hồi trọng lượng như cũ, nhưng thần sắc hồng hào khỏe mạnh, nhiều năng lượng vô cùng. Ăn rất ngon miệng, dễ ăn không kén ăn, các lục phủ ngũ tạng đều được thanh lọc độc thay cũ đổi mới, không còn những bướu mỡ, hay máu cặn bẩn hóa vôi trong cơ thể, trong xương khớp, không còn đau đớn, hay đau bệnh vặt, áp huyết, đường cholesterol ổn định.

So sánh với các phương pháp nhịn ăn khác, có chỗ khác biệt ở chỗ chưa lấy ra ra được hết phân đen bùi nhùi giẻ rách xơ bướu trong cơ thể ra hết được bằng phương pháp thanh lọc độc trong cơ thể.

Những người bị bệnh cao áp huyết, tiểu đường, cholesterol, đau thấp khớp, huyết hóa vôi, bệnh bao tử, đường ruột, gan thận, ung thư, nếu áp huyết không bị qúa thấp, có thể áp dụng phương pháp này. Nhịn ăn trong 12 ngày chính là cho các tế bào ung thư bị bỏ đói, thêm vào phương pháp hít thở (ăn không khí) làm tăng hồng cầu và giúp khí huyết tuần hoàn khắp cơ thể phục hồi lại các tế bào khỏe, tăng khả năng miễn nhiễm phòng chống bệnh tật, giúp phục hồi các cơ co bóp tống độc ra ngoài bằng đường tiêu tiểu, thì dấu hiệu ung thư sẽ từ từ biến mất.

Phương pháp này không áp dụng được cho người áp huyết thấp và bệnh thếu máu.

Còn những người mập phì, muốn giảm mập nên theo phương pháp Nhập Thất
của Thầy Phạm Văn Chính:

                                                  ---------------------------------------------------------------

Thoát chạy thận nhân tạo . 

Tôi viết bài này, hoàn toàn không có ý quảng cáo, thương mại hay đề cao ai, mà tự nói lên sự thật về bệnh tình của bản thân tôi cùng quá trình điều trị đầy gian nan chững bệnh suy thận mãn.May sao giữa cơn tuyệt vọng tôi bổng gặp được thầy thuốc tài đức dùng bài thuốc gia truyền của nền Y học nước nhà chữa khỏi đem lại niềm vui khôn xiết cho gia đình tôi, cơ quan tôi và anh em bè bạn.Mong bài viết nhỏ này có ích cho ai đó chẳng may mắc phải căn bệnh như tôi mà biết tìm thầy tìm thuốc tránh tiền mất tật mang.
Ngoài ba mươi tuổi ỷ vào sức khoẻ dồi dào tôi hay đi nhậu nhẹt.Tôi tăng cân rất nhanh từ 55 cân lên 78 cân, da dẻ đỏ au.Nhưng đến năm 2006, tôi 36 tuổi thì có những biểu hiện như trúng gió, ù tai, thắt lưng nhức mỏi.Đi khám bác sĩ nói: sỏi thận, cao huyết áp độ I.Có bệnh thì vái tứ phương, tôi thử tất.Nhưng đến năm 2009 bệnh chẳng giảm mà còn tăng.Huyết áp 180/120, dày tâm thất, rối loạn chức năng tim, sỏi thận, gút, suy thận mãn độ I.Điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy cũng chẳng cải thiện gì.Tôi chỉ còn 62 cân, thậm chí còn suy thận lên độ II.
Trong lúc hầu như tuyệt vọng tôi tình cờ đọc được trên báo Nhân Dân có đăng bài viết của bác sĩ Lê Thanh về thuốc chữa gút và cao huyết áp.Tôi gọi ngay cho bác sĩ Thanh theo số máy 0907490755, nghe xong bác chỉ bảo:”Anh đã chạy thận nhân tạo chưa?” tôi nói chưa.Bác bảo:”Vậy anh ra ngay đi, tôi chữa được”.Như chết đuối vớ được cọc, tôi tức tốc bay từ sân bay Cam Ranh ra Hà Nội.Đến nơi thấy tôi đau quá, người em họ lấy xe máy chở tôi đến ngay nhà bác sĩ Thanh theo địa chỉ: nhà 36- đường An Dương Vương, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Bác Thanh khám cho tôi sau đó xem các hồ sơ xét nghiệm và bảo”Bệnh của anh còn nhẹ, tôi từng chữa cho những người suy thận độ III khỏi, chỉ cần chưa bị chạy thận nhân tạo.Tôi sẽ chữa cho cái thận anh khoẻ như thời thanh niên, sau 3 thánh đi xét nghiệm lại nhé”.Mừng là vậy nhưng tôi chưa tin ngay, bàn với chú em mua thuốc điều trị trong vòng 1 tháng.Trong đêm đầu tiên, phần vì mệt, phần vì thuốc mà tôi ngủ ngon lành.Từ ngày thứ năm trở đi, chân tay hog sưng nữa.Từ chỗ kiêng khem giờ tôi có thể ăn thoải mái.Sau 3 tháng, thận của tôi bình thường với chỉ số Creatinine 62-120, huyết áp xuống 145/90.
Đối với tôi, niềm vui được chữa khỏi bệnh ít tốn kém này còn quý hơn cả trúng số độc đắc.Nếu ai cần hỏi thêm thông tin thì liên hệ tôi: Nguyễn Văn Lâm( nhà bào Tiến Lâm- ND).ĐT : 0982 046 566

Nguyễn Văn Lâm.
Sưu tầm .

1 nhận xét:

  1. Bệnh viện U Bướu Hà Nội được thành lập trên cơ sở nâng cấp khoa Khối u của Bệnh viện đa khoa Hai Bà Trưng. Hiện tại, bệnh viện có 100 giường nội trú với 73 cán bộ y tế, trong đó gần 1/3 có trình độ đại học và trên đại học. Trong suốt 15 năm hoạt động, tuy điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế, nhưng nhờ những cố gắng hợp tác khoa học kỹ thuật trong nước và quốc tế, khoa Khối u đã nâng cao được chất lượng chuyên môn. Khoa đã kết hợp thành công phương pháp điều trị đông tây y kết hợp, kéo dài thêm sự sống cho nhiều bệnh nhân ung thư nặng.

    Bệnh viện ung bướu Quảng Châu nằm ở thành phố Quảng Châu tỉnh Quảng Đông phía nam Trung Quốc, thuộc Tập đoạn Y tế Bác Ái. Bệnh viện được thành lập vào năm 2005, tổng diện tích là hơn 20000m2, trong bệnh viện có gần 200 giường bệnh, là bệnh viện ung bướu do Bộ Y tế của chính phủ Trung Quốc chủ quản.

    benh vien ung buou
    benh vien quang chau

    Trả lờiXóa